Liên Kết Website
Đánh Giá Website
Bạn nhận thấy website như thế nào?
Rất chu đáo
Chu đáo
Tạm được
Chưa chu đáo
Ý kiến khác
 
Quảng Cáo
Tin Tức

9 công cụ giúp việc thiết kế đồ hoạ trong năm 2018 dễ dàng hơn

(2017-12-18 08:31:14)

Năm 2017 là một năm bùng nổ của các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực đồ họa với rất nhiều công cụ mới được giới thiệu trong khi các đại gia công nghệ âm thầm phát hành những phiên bản đại tu của những sản phẩm huyền thoại. Và dù đang rất thoải mãn với sản phẩm đang dùng, bạn cũng nên thử nghiệm chúng để nâng cao Đường cong học tập (Learning curve) và giúp việc sử dụng phần mềm thiết kế của bạn trở nên linh hoạt hơn. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn những ứng dụng như thế và lý do chúng có thể giúp bạn tăng cường hiệu suất công việc trong năm 2018 tới đây.

1. Photoshop Lightroom CC


Mới được phát hành vào tháng mười, Lightroom CC không phải là một bản cập nhật tính năng đám mây cho ứng dụng tổ chức và chỉnh sửa ảnh lâu đời của Adobe mà là một ứng dụng hoàn toàn mới. Được phát triển để khai thác sức mạnh của AI trong Project Sensei, công cụ sẽ tự động gắn thẻ ảnh với các từ khóa dễ tìm kiếm, giúp bạn không phải làm điều đó bằng tay – một việc rất tốn thời gian và dễ bỏ sót. Công cụ cũng đi kèm với các tùy chọn lưu trữ mở rộng, đặc biệt là các tập tin ảnh thô; tiện ích giúp đưa ảnh lên Adobe Portfolio và các mạng xã hội khác; cũng như hỗ trợ quản lý ảnh từ các dòng điện thoại di động chạy iOS và Android.  Phiên bản Lightroom cài đặt dành cho máy tính vẫn có sẵn dưới tên gọi Lightroom Classic CC với không nhiều thay đổi so với phiên bản trước. Điểm khác lớn nhất lúc này là thay vì thanh toán một lần khi tải về, bạn sẽ trả phí hàng tháng để sử dụng dịch vụ Creative Cloud của Adobe.
 
2. Curvature Pen trong Photoshop CC

  

 Nếu bạn đăng ký sử dụng Creative Cloud thì việc vẽ các đường cong trong Photoshop từ tháng mười này vẽ sẽ trở nên dễ dàng hơn với công cụ Curvature Pen. Được phát triển để thay thế cho công cụ vẽ đường cong Bezier, Curvature Pen cho phép bạn chỉ cần nhấp chuột để thêm điểm rồi nó sẽ tự động tạo các đường cong giữa chúng. Công việc sau đó của bạn đơn giản chỉ là kéo và đẩy các đoạn của đường cong để sửa đổi nó. Bạn sẽ tìm thấy công cụ này ở mục Tools>Pen.

 3. Puppet Warp trong Illustrator CC

 

 Đã xuất hiện trong Photoshop từ CS5 nhưng đến tận bản cập nhật lớn vừa qua, Adobe mới thêm phiên bản vectơ của Puppet Warp vào Illustrator CC. Công cụ này cho phép bạn đặt các điểm ghim cố định trên thiết kế rồi sau đó làm xoắn vặn, bóp méo thiết kế bằng cách kéo thả các điểm ghim này ra xung quanh. Điều quan trọng là hiệu ứng chỉ có hiệu lực trong khu vực bạn đã chọn còn các bộ phận khác thì không. Adobe đặt công cụ ở mục Tools> Free Transform.
 
4. Cineware cho Illustrator

 
 

 Bằng việc sử dụng một trình cắm miễn phí cho Mac và Windows từ Maxon, nhà sản xuất phần mềm dựng hình 3D nổi tiếng Cinema 4D, bạn có thể dễ dàng kết hợp các yếu tố 3D vào Adobe Illustrator. Điều này cho phép bạn kết hợp đồ họa 2D và cảnh 3D theo một cách tương tự (nhưng khác) với Adobe Dimension CC (trước đây gọi là Project Felix). Điểm thú vị ở đây là bạn có thể sử dụng công cụ này để nhập và chỉnh sửa các yếu tố do Cinema 4D tạo ra ngay cả khi bạn không có giấy phép sử dụng Cinema 4D.

5. InVision Studio
 
  10-12-2017/9-cong-cu-giup-viec-thiet-ke-do-hoa-trong-nam-2018-de-dang-hon-5

 InVision là một công cụ tạo mẫu, thường được sử dụng kết hợp với các công cụ tạo ảnh tĩnh như Photoshop. Tuy nhiên, từ khi Adobe ra mắt công cụ tạo mẫu riêng của mình là Adobe XD và bán kèm giấy phép Creative Cloud thì số người dùng InVision đã giảm mạnh. Để đáp lại, InVision đã giới thiệu InVision Studio cho người dùng Photoshop (và Illustrator, Sketch, và Affinity Designer). Đây là một gói ứng dụng đồ họa đầy đủ, được xây dựng dựa theo quy trình  làm việc điển hình của một nhà thiết kế hiện đại. Bạn không chỉ chỉnh sửa các hình ảnh tĩnh của mình trong một công cụ riêng biệt như trước đây, mà còn có thể dễ dàng để đưa chúng lên InVision Cloud và nhận phản hồi ngay lập tức từ cách nhà thiết kế khác. Úng dụng này cũng sẽ có kho lưu trữ và cửa hàng ứng dụng riêng. Bạn có thể tải bản thử nghiệm của InVision Studio từ đây.

 

 
6. Lightwell

 

  10-12-2017/9-cong-cu-giup-viec-thiet-ke-do-hoa-trong-nam-2018-de-dang-hon-6

 

Trong khi nhiều công cụ tập trung giúp bạn tạo ra các nguyên mẫu ứng dụng mà không cần biết bất kỳ dòng lệnh nào, Lightwell lại giúp bạn tạo các ứng dụng di động thực sự. Có sẵn cho iPhone, iPad và OS X, công cụ thông minh này cho phép bạn tải lên các thiết kế 2D và biến đổi chúng thành các ứng dụng kể chuyện tương tác đầy sống động. Nhằm đến khách hàng là nhà thiết kế, nghệ sĩ, sinh viên và công ty quảng cáo, Lightwell là sản phẩm của Hullabalu, một công ty trước đây tập trung vào việc tạo ra các ứng dụng tương tác cho trẻ em. Lightwell hiện được cung cấp miễn phí trên Apple Store và sẽ xuất hiện ở Google Play vào năm 2018.

 

 
7. Wake (phiên bản miễn phí)

 

  10-12-2017/9-cong-cu-giup-viec-thiet-ke-do-hoa-trong-nam-2018-de-dang-hon-7

 

Mới xuất hiện được hai năm nhưng Wake là một công cụ cộng tác và truyền thông tuyệt vời cho các nhà thiết kế. Và vào mùa hè vừa qua, các nhà phát triển đã phát hành một phiên bản miễn phí cho các nhà thiết kế tự do và các công ty khởi nghiệp. Được tạo ra bởi Chris Kalani,chuyên gia thiết kế sản phẩm của Facebook và hiện sẵn sàng trên Apple Store, Wake đang được sử dụng bởi Airbnb, Microsoft, IBM và Spotify. Các tính năng chính của ứng dụng là khả năng chia sẻ công việc trực tiếp từ Sketch, Photoshop hoặc Illustrator với một phím tắt tiện dụng; tìm kiếm tức thì với phân loại kết quả theo người, thẻ, loại tập tin và ngày chỉnh sửa; tự động cập nhật thông tin khi bạn ra khỏi văn phòng thông qua iPhone.

 

 
8. Select Subject trong Photoshop CC

 

 

Công cụ mới dựa trên AI này hứa hẹn giúp bạn chọn chủ đề hoặc chủ đề chính trong hình ảnh chỉ bằng một cú nhấp chuột. Là một phần của Project Sensei tương tự Lightroom CC, đoạn phim ở trên trình diễn cách thức Select Subject giúp bạn đẩy nhanh tốc độ khoanh vùng đối tượng và chuyển chúng sang một hình nền mới. Adobe cũng cho phép bạn tinh chỉnh bờ của đối tượng một cách dễ dàng trong khi sử dụng trong với môi trường Select and Mask. Công cụ này được cho là sẽ xuất hiện trong bản cập nhật tới của Photoshop CC.

 

 
9. Easle

 

  10-12-2017/9-cong-cu-giup-viec-thiet-ke-do-hoa-trong-nam-2018-de-dang-hon-9

 

Không giống như các ứng dụng và công cụ ở trên, Easle có thể không giúp bạn tăng tốc độ hoàn thành công việc thiết kế nhưng nó có thể giúp bạn đạt được điều đó ngay từ khi bắt đầu. Là một trang web được các lãnh đạo ngành công nghiệp lập ra để giúp các nhà thiết kế tự do dễ dàng được các thương hiệu lớn thuê, mà không phải trả phí cho đại lý. Việc mà các nhà thiết kế đồ họa và minh họa cần làm là trực tiếp nộp đơn ứng tuyển trên trang. Họ sau đó sẽ được kiểm tra và giám sát bởi một nhóm chuyên gia. Với hơn 200 khách hàng thường xuyên bao gồm Ogilvy, Penguin và Netflix, rõ ràng đây là một quyết định đúng đắn của các thuyền trưởng của ngành.

Đăng Nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Show mật khẩu

Đăng Ký thành viên

HỖ TRỢ ONLINE
0916.02.04.88
Thống kê truy cập
  • Hôm nay 370
  • Trong tuần 4116
  • Trong tháng 15329
  • Tất cả 486598
Số người đang online: 4
Đối tác - Khách Hàng



bàn ghế đá